Theo các bác sĩ phòng khám đông y thì hiện tượng không xuất tinh là chỉ chứng bệnh trong quá trình sinh hoạt tình dục “cậu nhỏ” không thể cương cứng lên đầy đủ, cũng có thể đưa vào được trong âm đạo nhưng không đạt được cao trào tình dục, không có động tác xuất tinh, không có tinh dịch bài xuất ra. Người bệnh không xuất tình, tuyệt đại đa số là bị di tinh, có số ít người bệnh thông qua sự kích thích của thủ dâm có thể xuất tinh. Vì thế, người bệnh không xuất tinh chỉ là không xuất tinh lúc giao hợp, nhưng vẫn có hiện tượng nằm mê di hoạt tinh.

Nguỵên nhân: Cơ thể vốn dương hư, hoặc giao hợp nhiều lần, mệnh môn hỏa suy, không làm được chức năng khí hóa. Tinh quan không mở, không thể xuâ’t tinh được.

Triệu chứng: Có những biểu hiện như giao hợp xuất tinh, cũng không có cao trào tình dục. Bộ máy sinh dục hàn lạnh, kèm theo khí đoản, lười nói, tính thần mệt mỏi. Đầu váng, mắt hoa. Thắt lưng đầu gối mỏi nhừ. Hoặc liệt dương, di tinh.

Nguyên tắc điều trị: Kiện tì ích thận, bổ hỏa sinh thổ (theo quan niệm của Đông y, thì hỏa tướng ứng với tim, thổ tương ứng với tì vị).

Bài thuốc chọn dùng: Hỏa thổ kí tế đan gia giảm.

Các vị thuốc chọn dùng: Nhân sâm, bạch truật, sơn dược, nhục quế, ba kích thiên, sơn du nhục, thỏ ti tử.

Chữa bệnh không xuất tinh ở nam giới do tì thận dương hư

Chữa bệnh không xuất tinh ở nam giới do tì thận dương hư

Căn cứ vào bệnh trạng, bác sĩ đã thực tế điều trị cho một nam giới đã kết hôn được hai năm rồi nhưng vẫn chưa sinh con. Khi giao hợp không xuất tinh, cũng không có cao trào tình dục. Thỉnh thoảng có di tinh với lượng ít. Kích cỡ bề ngoài của “cậu nhỏ” bình thường, da bao quy đầu hơi dài. Tinh hoàn hơi nhỏ. Người bệnh cơ thể vốn dương hư. Người lạnh, chân tay lạnh. Ngủ đêm kém mạch trầm, tế. Lưỡi đỏ nhạt. Rêu lưỡi mỏng trắng. Chứng bệnh thuộc tì thận dưỡng hư, không đủ sức mở tinh quan (cửa tinh thất), tinh khiếu không linh hoạt nên không xuất tinh. Điều trị cần phải kiện tì ích thận, thông tinh khai khiếu.

Tìm hiểu thêm: Hiện tượng tràn dịch màng tinh hoàn

Chọn dùng, bài thuốc gia giảm quế chi long mẫu thang, gồm các vị: Quế chi 10 gam, bạch thược 10 gam, cam thảo 5 gam, sinh khương 10 gam, táo tầu 20 quả, long, cốt 10 gam (cho vào sắc.trước), mẫu lệ 30 gam (cho vào sắc trước), lộ phong phòng 15 gam, Hoài ngưu tất 10 gam, tiên linh tì 15 gam, cấp tính tử 10 gam, đạm đại vân 10 gam lộ lộ thông 10 gam, đảng sâm 10 gam, hoàng kỳ 10 gam, sắc lấy nước uống, ngày 1 thang. Sau khi uống một tuần thuốc trên, vẫn chưa thấy xuất tinh khi giao hợp, nhưng lượng mộng di tinh tăng nhiều.

Hiện tượng không xuất tinh ở nam giới

Hiện tượng không xuất tinh ở nam giới

Bác sĩ vẫn cho uống theo bài thuốc trên đồng thời uống thêm mã tiền thông quan tán gồm các vị: Mã tiền tử chế sẵn 12 gam ngô công 48 con, băng phiến (nhựa cây long não) 4 gam. Đem nghiền thành bột các vị thuốc trên  thành 40 gói. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ một giờ rưỡi uống một gói. cả thuốc sắc và thuốc bột uống hết 40 ngày, thấy bệnh tình đã có sự cải thiện rất nhiều. Sinh hoạt tình dục đã thấy xuất tinh.

>> Xem thêm: 

Sau đó chuyển sang dùng Sinh tinh thang gia giám, gồm các vị: sinh địa 15 gam, xích thược 15 gam, ti giải 15 gam, nhục thung dung 15 gam, thỏ ti tử 15 gam, xuyên hoàng bá 10 gam, xa tiền nhân 12 gam, tiên linh tì 15 gam, cẩu khởi 15 gam, bong bóng cá 15 gam nấu riêng. Sắc lấy nước uống, ngày 1 thang. Sau khi uống hai tháng thuốc trên, ngừng dùng thuốc quan sát, sau một năm, vợ người bệnh đã có thai và sinh được 1 con trai.

Trong ca bệnh này, người bệnh vốn tì thận dương hư, không đủ sức mở rộng cửa tinh thất, tinh khiếu mất linh hoạt mà sinh ra không xuất tinh. Điều trị cần điều bổ tì thận, thông khiếu mở rộng cửa tinh thất. Chọn dùng bài thuốc Gia giảm quế chi long mẫu thang. Bác sĩ đã dùng bài thuốc này để điều trị thành công cho 123 ca bệnh không xuất tinh. Hiệu quả điều trị đạt 80,5%.

Sau đó lại chọn dùng bài thuốc Mã tiền thông quan tán, thông quan khai khiếu, kết hợp hai bài thuốc trên với nhau có thể thu được hiệu quả rất mĩ mãn. Cuối cùng, chuyển sang dùng Sinh tinh tán, ích thận kiện âm, thêm vào đó nữa dùng thuốc thanh lợi thấp nhiệt để nâng cao tỉ lệ thành hoạt của tinh trùng, do đó đã thu được thành công một cách hoàn hảo.